logo G8 MARKET

Cách Giữ Nhà Bếp Luôn Sạch Đẹp

Xin chào quý khách hàng, chắc hẳn rất nhiều quý khách hàng vẫn đang lúng túng và gặp những vấn đề về việc làm sạch không gian nhà bếp của mình. Hãy cùng G8 Mart tìm hiểu một vài mẹo nhỏ để giữ nhà bếp của quý khách hàng luôn sạch đẹp nhé!

Nhà bếp không chỉ là nơi sử dụng để nấu ăn mà là nơi để cả gia đình quây quần sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Các cụ ngày xưa có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, vì vâỵ hãy luôn giữ nhà bếp của quý vị luôn sạch sẽ để giữ lửa hạnh phúc gia đình. Hãy bỏ chút thời gian cùng G8 MART bỏ chút thời gian với những mẹo nhỏ dưới đây để nhà bếp của quý khách sẽ luôn được sạch đẹp như mới.

Rất nhiều người đặc biệt là phụ nữ cảm thấy bận rộn với công việc tại công ty nên khi nghĩ tới việc dọn dẹp nhà cửa sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản nhưng chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho các chị em phụ nữ thấy việc dọn dẹp nhà cửa (đặc biệt là việc dọn nhà bếp) thật đơn giản.     

Đánh bóng những đồ dùng bằng thép không gỉ

Sau khi vệ sinh các dụng cụ bằng thép không gỉ như bồn rửa chén, nĩa, muỗng… Hãy sử dụng bột làm bánh phủ lên chúng rồi lau lại bằng vải khô để đánh bóng tất cả những dụng cụ bằng thép không gỉ trong không gian bếp của quý khách nhé.

Sử dụng baking soda cùng muối theo tỉ lệ 1:1 để làm sạch đồ bạc.

Vệ sinh thớt

Mặc dù rất nhiều gia đình sử dụng 2 thớt, 1 dùng thái đồ sống, 1 dùng thái đồ chín nhưng thớt của nhiều hộ gia đình vẫn không sạch và hết mùi. Hãy thử lau thớt bằng dung dịch được pha bằng giấm với nước, tiếp theo cho 1 ít muối hột lên mặt thớt và dùng nửa quả chanh chà lên mặt thớt cùng muối hột. Cuối cùng đem thớt rửa sạch lại với nước lạnh. Hãy thử mẹo nhỏ này, đảm bảo thớt của bạn sẽ sạch hết mùi đó.

Vệ sinh lò nướng

Trộn baking soda, dung dịch xà phòng và nước để tạo ra một hỗn hợp kem làm sạch. Dùng bàn chải cứng để chà hỗn hợp vào từng ngóc ngách bên trong lò. Để dung dịch thấm tầm 15 phút, sau đó sử dụng khăn khô để lau sạch.

Vệ sinh bếp ga

  • Trộn baking soda, chất tẩy với một lượng nước vừa đủ để tạo ra hỗn hợp kem làm sạch. Trải đều hỗn hợp kem lên bếp ga và để như vậy trong vòng 10 phút, sau đó dùng miếng bọt biển hoặc khăn khô lau sạch hỗn hợp, quý khách sẽ thấy bếp gas sẽ sạch bong kin kít.

  • Ngoài ra G8 MART có bán một số chai xịt sử dụng để làm sạch bếp và dung dịch riêng để vệ sinh bếp từ. Quý khách hàng có thể tìm kiếm trong website của G8 MART hoặc tới cửa hàng để được tư vấn trực tiếp về từng sản phẩm.
Vệ sinh chén đĩa cũ
Những chén đĩa bạc màu hay bị xỉn màu do được sử dụng trong thời gian dài sẽ được sáng bóng trở lại nếu được lau chùi cùng dung dịch baking soda, hỗn hợp chanh và nước. Các chén đĩa của quý khách sẽ sáng bóng trở lại nếu được lau chùi theo mẹo này.

 
Vệ sinh chảo chiên

Để làm chiếc chảo lúc nào cũng trông như mới hãy đổ một chút giấm vào chảo và đun sôi để làm sạch bên trong lòng chảo. Sau đó đổ phần giấm ra và làm nguội chảo bằng nước lạnh, khi chảo còn ấm thì cho một chút dung dịch baking soda vào chà thêm một lần bên trong và bên ngoài chảo rồi lau khô. Như vậy, chảo chiên của quý vị đã hoàn toàn sạch sẽ và không còn dầu mỡ nữa.

Dọn dẹp và sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

  • Tủ lạnh là nơi hoạt động 24/24 để giữ đồ ăn tươi ngon nên việc vệ sinh là vô cùng cần thiết. Trước hết hãy lấy tất cả những thứ trong tủ lạnh ra sau đó hãy dùng dung dịch tẩy rửa để lau sạch bên trong tủ. Sau đó hãy phân loại đồ ăn và để gọn gang trong từng ngăn tủ.

  • Ngoài ra, hệ thống siêu thị G8 MART có cung cấp nhiều sản phẩm dùng để khử mùi của tủ lạnh mà không ảnh hưởng tới đồ ăn, khi sử dụng những sản phẩm này tủ lạnh của quý khách sẽ luôn sạch và không bị ám mùi đồ ăn. Nếu quý khách hàng quan tâm tới sản phẩm này thì hãy liên hệ ngay với G8 MART nha!

Khử mùi lò vi song bằng chanh

  • Để khử sạch mùi lò vi sóng bạn chỉ cần cho những lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi bỏ vô lò vi sóng. Bật lò ở nhiệt độ cao trong ba phút để những chất kháng khuẩn của chanh phát huy tác dụng. Nhiệt độ cao sẽ làm những mảng bám bong ra, sau đó quý khách chỉ cần lau lại bằng khăn ẩm là lò vi sóng sẽ sạch sẽ.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ của G8 MART đưa ra để giúp quý khách luôn giữ được nhà bếp của mình luôn sạch đẹp. Mong rằng những mẹo nhỏ này sẽ có ích và giúp được quý khách hàng ạ. G8 MART xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ trong suốt thời gian vừa qua.